{Chia sẻ} Kinh doanh cho thuê phòng trọ có phải đóng thuế gì hay không?

Kinh doanh nhà trọ là hình thức kinh doanh không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt là ở những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Bình Dương… có nền kinh tế phát triển, nhu cầu nhà ở cho người cư trú làm việc, học tập cao. Vậy kinh doanh nhà trọ có phải đóng thuế không?

Những điều cần lưu ý trong việc quản lý nhà trọ

Quản lý nhà cho thuê như thế nào? Cách quản lý nhà trọ hiệu quả nhất? là những câu hỏi của các nhà đầu tư lĩnh vực kinh doanh phòng trọ luôn đặt ra trong đầu.

Cẩn thận khi đi tìm thuê phòng trọ, nhà trọ với sinh viên mới

Hầu như ai từng là sinh viên cũng chọn thuê trọ khi lên thành phố học tập. Làm sao để thuê được nhà trọ chi phí hợp lý và an toàn, không bị “cò” môi giới lừa tiền chính là điều mà tân sinh viên nào cũng quan tâm hiện nay.

Những điều bạn nên biết để bảo đảm quyền lợi khi đi thuê phòng trọ

Dưới đây là một số quy định người thuê phòng trọ cần biết để bạn có thể tự bảo vệ quyền lợi. Hợp đồng thuê nhà phải lập thành văn bản, Chủ nhà tăng tiền thuê bất hợp lý được “cắt” hợp đồng

Lưu ý 3 chiêu trò lừa đảo cho thuê phòng trọ, nhà trọ giá rẻ

Thuê phòng trọ, nhà trọ giá rẻ là mối quan tâm của nhiều sinh viên, người lao động khi sống và học tập tại các thành phố lớn. Lợi dụng nhu cầu đó, nhiều mánh khóe đã được kẻ xấu vẽ ra để lừa lọc người thuê.

Thủ tục đăng ký tạm trú tạm vắng mới nhất 2020

Nơi tạm trú là nơi công dân sinh sống ngoài nơi đăng ký thường trú và đã đăng ký tạm trú. Có thể hiểu đây là nơi sinh sống tạm thời, có thời hạn ngoài nơi thường trú của công dân.

Mẫu hợp đồng cho thuê phòng trọ mới nhất chuẩn nhất 2020

Đa số chúng ta, đặc biệt là các bạn sinh viên học xa nhà, đều đã từng phải tìm phòng trọ cho mình, hay cho bạn mình. Tuy nhiên việc tìm phòng trọ như thế nào cho hiệu quả và đỡ chi phí,